1. Sứ mạng
Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh là cơ sở đào tạo nhân lực y tế có chất lượng đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương, xã hội và hội nhập quốc tế. Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế được thực hiện linh hoạt, phù hợp và thuận lợi cho người học.
2. Tầm nhìn
Phấn đấu đến năm 2030, Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y – dược có uy tín, chất lượng theo tiêu chuẩn của các nước trong khu vực. Đến năm 2035 trở thành cơ sở đào tạo ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ cao.
3. Chính sách chất lượng
- Đào tạo nhân lực y tế có năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời kỳ đổi mới và hội nhập;
- Cung cấp điều kiện học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học có chất lượng để người học có khả năng tự học, phát triển và sáng tạo;
- Không ngừng cải tiến công tác quản lý, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có đủ trình độ, phẩm chất và năng lực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường;
- Mở rộng quan hệ hợp tác với các đơn vị sử dụng nhân lực y tế trong nước và nước ngoài, tạo điều kiện và cơ hội việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp; – Nâng cao trách nhiệm xã hội của nhà trường thông qua các hoạt động đóng góp cho cộng đồng.
4. Mục tiêu đào tạo
- Đào tạo người học có kiến thức chuyên môn cơ bản, kỹ năng thực hành thành thạo, hiểu biết được tác động của các nguyên lý, quy luật tự nhiên – xã hội trong thực tiễn và có khả năng giải quyết những vấn đề thông thường thuộc ngành được đào tạo;
- Có năng lực hành nghề tương ứng với trình độ đào tạo; có đạo đức, sức khỏe; có trách nhiệm nghề nghiệp; có khả năng sáng tạo, thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế; bảo đảm nâng cao năng suất, chất lượng công việc; tạo điều kiện cho người học sau khi hoàn thành khóa học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc học lên trình độ cao hơn.
5. Giá trị cốt lõi
Chất lượng – Hội nhập
- Chất lượng: Nhà trường hướng tới đào tạo người học có phẩm chất, sức khỏe và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện công việc đạt hiệu quả cao nhất.
- Hội nhập: Nhà trường hướng tới phát triển người học những kỹ năng cần thiết để xử lý các vấn đề trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế.